Oops! It appears that you have disabled your Javascript. In order for you to see this page as it is meant to appear, we ask that you please re-enable your Javascript!

Top 5 thực phẩm giàu vitamin K tốt cho xương và não bộ


Top sức khỏe – Vitamin K là một loại vitamin rất tốt cho sự hình thành xương và hạn chế tổn thương tế bào não. Ngoài ra, vitamin K còn giúp quá trình đông máu ở vết thương nhanh hơn giảm tình trạng bị mất máu nhiều. Vậy nên việc bổ sung vitamin K cho cơ thể là rất cần thiết. Nhiều website về dinh dưỡng cũng đã phân tích và đưa ra danh sách rất nhiều loại rau củ quả chứa nhiều vitamin K nhưng lại không đưa ra chính xác cụ thể những loại nào chứa hàm lượng bao nhiêu. Vì thế, nếu bạn muốn biết cụ thể hơn hãy xem ngay bài viết Top 5 thực phẩm giàu vitamin K tốt cho xương và não bộ sau đây nhé.

Top 5 thực phẩm giàu vitamin K tốt cho xương và não bộ
Top 5 thực phẩm giàu vitamin K tốt cho xương và não bộ

TOP1 Rau mùi 

Tuy chỉ là một loại rau gia vị nhưng rau mùi lại đứng đầu trong số tất cả các loại thực phẩm chứa vitamin K đấy. Theo cơ sở dữ liệu từ USDA – United States Department of Agriculture, trong 100g rau mùi (Parsley) có chứa 1640 mg vitamin K tương đương có thể cung cấp tới 1366% nhu cầu vitamin K cho cơ thể trong một ngày. Với hàm lượng vitmain K cực cao, các bạn chỉ cần ăn vài lá rau mùi hàng ngày là đã có thể cung cấp đầy đủ lượng vitamin K cho cơ thể. Với hàm lượng vitamin K rất lớn, Top 5 thực phẩm giàu vitamin K tốt cho xương và não bộ có quán quân chính là rau mùi.

Ngoài vitamin K, rau mùi cũng là một loại rau thơm có chứa hàm lượng vitamin A, vitamin C, folates (vitamin B9) và sắt rất cao. Nếu tính theo hàm lượng có thể cung cấp cho nhu cầu của cơ thể trong một ngày, 100g rau mùi cung cấp 77,5% nhu cầu sắt, 220% nhu cầu vitamin C, 281% nhu cầu vitamin A và 38% nhu cầu Folates (vitamin B9). Tuy răng rau mùi cung cấp rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng ăn quá nhiều rau mùi lại không tốt thậm chí gây hại cho sức khỏe nữa. Vậy nên các bạn chỉ nên dùng rau mùi như một loại rau gia vị để giúp tăng hương vị thôi nhé, không nên lạm dụng ăn quá nhiều loại rau này.

Top 5 thực phẩm giàu vitamin K - Top 1 Rau mùi
Top 5 thực phẩm giàu vitamin K – Top 1 Rau mùi

TOP2 Rau chân vịt

Rau chân vịt được biết đến là một loại rau khá cao cấp và rất giàu dinh dưỡng. Cũng theo USDA, 100g rau chân vịt (spinach) cung cấp 482,9 mg vitamin K tương đương với 402% nhu cầu vitamin K cần cho cơ thể trong một ngày. Mặc dù rau chân vịt có hàm lượng vitamin K thấp hơn so với rau mùi nhưng đây là một loại rau có thể ăn hàng ngày rất tốt cho sức khỏe.

Ngoài chứa hàm lượng vitamin K cao, rau chân vịt (cải bó xôi) còn chứa hàm lượng cao vitamin A, folates (vitamin B9), vitamin C, sắt, Magie, Mangan. Chính vì thế, rau chân vịt là một loại rau cao cấp được trồng nhiều để xuất khẩu và bán trong các siêu thị là chính.

Top 5 thực phẩm giàu vitamin K - Top 2 Rau chân vịt
Top 5 thực phẩm giàu vitamin K – Top 2 Rau chân vịt

TOP3 Rau cải xoăn

Rau cải xoăn (kale) cũng là một loại rau khá cao cấp được trồng nhiều để bán trong các siêu thị và để xuất khẩu. Rau cải xoăn là loại rau có chứa hàm lượng vitamin K cao, 100g rau cải xoăn chứa 389,6 mg vitamin K đủ cung cấp 325% nhu cầu vitamin K cần thiết cho một ngày. Tuy kém so với rau mùi và rau chân vịt nhưng hàm lượng này đã là rất cao so với đại đa số các loại rau củ quả khác rồi.

Ngoài hàm lượng vitamin K dồi dào, 100g rau cải xoăn còn chứa tới 160% nhu cầu vitamin A, 156% nhu cầu vitamin C, 40% nhu cầu Mangan cần cho một ngày. Với lượng dinh dưỡng dồi dào và cân bằng, rau cải xoăn được rất nhiều chị em tìm mua và từng có thời điểm “sốt rau” khiến giá cải xoăn tăng đột biến nhưng vẫn không có hàng bán.

Top 5 thực phẩm giàu vitamin K - Top 3 Rau cải xoăn
Top 5 thực phẩm giàu vitamin K – Top 3 Rau cải xoăn

TOP 4 Rau xà lách

Top 4 ngày hôm nay cũng là một loại rau sống quen thuộc đó chính là rau xà lách. Theo USDA, 100g rau xà lách (lettuce) cung cấp 126,3 mg vitamin K đủ cung cấp 105% nhu cầu vitamin K cần cho một ngày. Một ưu điểm của rau xà lách đó là loại rau này thường được làm rau sống hay salad nên khi ăn vẫn giữ được hầu hết các vitamin và khoáng chất có trong rau.

Bên cạnh việc chứa nhiều vitamin K, rau xà lách còn được biết đến là loại thực phẩm chứa hàm lượng vitamin A cực kỳ dồi dào, 100g rau xà lách đáp ứng 247% nhu cầu vitamin K cần thiết cho một ngày và lượng calo thấp 15 kcal. Vậy nên đây là một loại rau rất tốt cho những ai bị béo phì và đang có mong muốn giảm cân.

Top 5 thực phẩm giàu vitamin K - Top 4 Rau xà lách
Top 5 thực phẩm giàu vitamin K – Top 4 Rau xà lách

TOP 5 Súp lơ xanh

Súp lơ xanh tiếp tục lại là một loại rau quen thuộc khi lọt vào Top 5 thực phẩm giàu vitamin K tốt cho xương và não bộ ngày hôm nay. Về chỉ số dinh dưỡng, 100g súp lơ xanh (broccoli) chứa 101,6 mg vitamin K đáp ứng 85% nhu cầu vitamin K cho cơ thể trong một ngày. Tương tự như rau chân vịt và rau cải xoăn, súp lơ xanh là một loại rau xanh có thể dùng ăn hàng ngày nên mặc dù hàm lượng vitamin K có trong súp lơ xanh không quá nhiều nhưng bù lại chúng ta có thể ăn được nhiều hơn rau xà lách và rau mùi.

Ngoài vitamin K, súp lơ xanh còn lọt vào Top 4 các loại rau củ quả giàu vitamin C thông dụng nhất. Trong 100g bông cải xanh cung cấp 149% nhu cầu vitamin C cần cho cơ thể trong một ngày. Vậy nên ăn nhiều súp lơ sẽ giúp bạn có một hệ miễn dịch khỏe mạnh và đầu óc luôn minh mẫn khi làm việc.

Top 5 thực phẩm giàu vitamin K - Top 5 Súp lơ xanh
Top 5 thực phẩm giàu vitamin K – Top 5 Súp lơ xanh

Top 5 thực phẩm giàu vitamin K tốt cho xương và não bộ được tổng hợp từ nhiều nguồn trên internet do đó có một số thông tin có thể chưa đầy đủ. Vì thế các bạn hãy để lại comment nếu phát hiện có thông tin chưa chính xác để ban quản trị của Top5vn xác minh và có những điều chỉnh kịp thời nhé.

Cảm ơn sự đóng góp của các bạn cho bài viết Top 5 thực phẩm giàu vitamin K tốt cho xương và não bộ!


Bài viết cùng chủ đề:


Ý kiến bạn đọc (0)

Quay lại đầu trang
Copyright 2019 Top 5 Viet Nam - Design by TOP5VN