Oops! It appears that you have disabled your Javascript. In order for you to see this page as it is meant to appear, we ask that you please re-enable your Javascript!

Top 5 thực phẩm giàu vitamin E vừa giúp chống lão hóa lại đẹp da


Top sức khỏe – Vitamin E là một loại vitamin được biết đến rất tốt cho cơ thể giúp chống lão hóa. Bên cạnh đó Vitamin E còn có tác dụng làm đẹp da một cách tự nhiên rất quan trọng đối với các chị em đấy. Tuy nhiên, nhiều website có đưa thông tin về các loại thực phẩm giàu vitamin E nhưng khi mình tra lại thông tin thì thực tế lại có nhiều thông tin không đúng lắm. Do vậy, Top 5 thực phẩm giàu vitamin E ngày hôm nay có thể sẽ có nhiều bất ngờ khi nhiều loại rau củ quả thường được biết đến là giàu vitamin E lại không có trong top.

Top 5 thực phẩm giàu vitamin E
Top 5 thực phẩm giàu vitamin E

TOP1 Hạt hướng dương

Đứng đầu top Top 5 thực phẩm giàu vitamin E ngày hôm nay là hạt hướng dương. Theo cơ sơ dữ liệu của United States Department of Agriculture (USDA), trong 100g hạt hướng dương có chứa 35.17 mg vitamin E đủ cung cấp 234% nhu cầu vitamin E cho cơ thể trong một ngày. Tác dụng của vitamin E chắc các chị em là người biết rõ nhất và có thể đây chính là lý do khiến hạt hướng dương là một trong những đồ ăn vặt yêu thích của chị em (giờ mới biết điều này).

Bên cạnh hàm lượng vitamin E cao, các vitamin và khoáng chất khác có trong hạt hướng dương cũng cao gấp nhiều lần so với các loại rau củ quả khác. Lấy ví dụ như trong 100g hạt hướng dương cung cấp 57% nhu cầu Folates (vitamin B9), 103% nhu cầu Pyridoxine (vitamin B6), 123% nhu cầu Thiamin (vitamin B1), 200% nhu cầu đồng, 63% nhu cầu sắt, 81% nhu cầu magie, 85% nhu cầu mangan, 94% nhu cầu phốt pho, 96% nhu cầu selen và 45% nhu cầu kẽm cần cho một ngày. Từ đó có thể thấy, chỉ cần ăn 100g hạt hướng dương mỗi ngày là bạn sẽ cung cấp gần như đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể rồi đấy. Chính vì vậy, top 5 thực phẩm giàu vitamin E ngày hôm nay, hạt hướng dương cũng xứng đáng đứng top 1.

Xem thêm: https://www.nutrition-and-you.com/sunflower-seeds.html

Top 5 thực phẩm giàu vitamin E
Top 5 thực phẩm giàu vitamin E

TOP2 Hạt hạnh nhân

Hạt hạnh nhân là một loại hạt được đánh giá là chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Trong số nhiều bài đánh giá về thực phẩm có chứa nhiều vitamin E gần như không thể thiếu được hạt hạnh nhân. Phân tích thành phần dinh dưỡng của hạt hạnh nhân, 100g hạt hạnh nhân chứa 26 mg vitamin E đủ cung cấp 173% nhu cầu vitamin E cần thiết cho cơ thể trong một ngày.  Với hàm lượng vitamin E như vậy, các bạn chỉ cần dùng hạnh nhân như một đồ ăn vặt hàng ngày là có thể dễ dàng bổ sung lượng vitamin E đầy đủ cho cơ thể mà không cần lo lắng nữa.

Ngoài vitamin E, hạnh nhân cũng là nguồn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất với hàm lượng cao. Chỉ với 100g hạnh nhân đủ cung cấp tới 78% nhu cầu Riboflavin (vitamin B2), 27% nhu cầu canxi, 110% nhu cầu đồng, 46,5% nhu cầu sắt, 67% nhu cầu magie, 99% nhu cầu mangan, 69% nhu cầu phốt pho, 28% nhu cầu kẽm cần thiết cho một ngày. Tuy hàm lượng vẫn còn kém so với hạt hướng dương đôi chút nhưng so với 99% các loại rau củ quả khác thì hàm lượng này đã là cao hơn rất nhiều lần rồi đấy.

Xem thêm: https://www.nutrition-and-you.com/almonds.html

Top 5 thực phẩm giàu vitamin E
Top 5 thực phẩm giàu vitamin E

TOP3 Khoai môn

Lọt vào top 3 ngày hôm nay là một bất ngờ nho nhỏ với khoai môn. Có khá ít thông tin liệt khoai môn vào danh sách các loại thực phẩm giàu vitamin E nhưng khi tìm hiều về thành phần dinh dưỡng của khoai môn sẽ thấy trong 100g khoai môn chứa 2,38 mg vitamin E đủ cung cấp tới 20% nhu cầu vitamin E cho cơ thể trong một ngày. Vì vậy ăn khoai môn rất tốt cho da dấy nhé các chị em ạ.

Ngoài việc cung cấp nhiều vitamin E, khoai môn còn có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như phòng chống ung thư, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, tốt cho hệ tim mạch, tốt cho phụ nữ mang thai, giàu chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa … Trong khi đó, khoai môn có giá tương đối rẻ và có thể làm được nhiều món khác nhau, thậm chí khi ăn lẩu cũng có thể cho cả khoai môn vào sẽ làm nồi lẩu của bạn có thêm một loại rau rất tốt cho làn da.

Xem thêm: https://maysaymactech.com/kien-thuc-chung/cong-dung-tuyet-voi-cua-khoai-mon

Top 5 thực phẩm giàu vitamin E
Top 5 thực phẩm giàu vitamin E

TOP 4 Quả bơ

Cũng được biết đến như một loại hoa quả giàu vitamin E nhưng thực tế lượng vitamin E có trong quả bơ cũng không nhiều như các bạn vẫn nghĩ đâu. Theo USDA, 100g quả bơ (avocado) chỉ chứa 2,07mg vitamin E tương đương đáp ứng 14% nhu cầu vitamin E cho cơ thể trong một ngày. Nếu so sánh với hạnh nhân hay hướng dương thì nó kém rất nhiều nhưng so với nhiều loại hoa quả khác thì nó vẫn lọt vào top 4 ngày hôm nay chứng tỏ 14% cũng là một con số không hề thấp chút nào.

Nếu nói về thành phần dinh dưỡng khác có trong quả bơ như các loại vitamin nhóm B, vitamin C, các khoáng chất như kali, sắt, canxi, mangan … cũng chứa hàm lượng ở mức trung bình cao. Tuy nhiên, quả bơ có tỉ lệ dinh dưỡng rất cân đối và có nhiều hợp chất khác rất tốt cho sức khỏe nên đây cũng là một loại quả có giá trị kinh tế cao.

Top 5 thực phẩm giàu vitamin E
Top 5 thực phẩm giàu vitamin E

TOP 5 Cải bó xôi (rau chân vịt)

Nếu các bạn để ý kỹ top bên trên sẽ thấy top 1 và top 2 là hai loại hạt cực kỳ giàu vitamin E, top 3 và top 4 tuy có chứa hàm lượng vitamin E cao nhưng cũng chỉ ở mức dưới 20%. Top 5 thực phẩm giàu vitamin E thuộc về rau chân vịt (cải bó xôi) cũng chỉ chứa hàm lượng vitamin E xấp xỉ với quả bơ mà thôi. Đến đây chắc các bạn sẽ thắc mắc nhưng loại thực phẩm khác đang được cho là giàu vitamin E có chứa hàm lượng vitamin E ra sao. Cùng điểm qua vài loại thực phẩm khác để xem rau chân vịt và quả bơ có xứng đáng đứng top 4 và top 5 ngày hôm nay không nhé. 

Một số loại thực phẩm được gợi ý là chứa nhiều vitamin E có thể kể ra như ớt chuông, quả kiwi, củ cải, xoài, bí đỏ, đu dủ hay súp lơ xanh. Sau khi tra thành phần dinh dưỡng của các loại rau củ trên, mình cũng rất ngạc nhiên vì hàm lượng vitamin E khá thấp chứ không dồi dào như nhiều website vẫn hay nói. Tính theo hàm lượng vitamin E có trong 100g đủ đáp ứng cho một ngày thì ớt chuông (bell pepper) 11%, quả Kiwi 10%, củ cải trắng (radish) 9%, xoài (mango) 7,5%, bí đỏ (pumpkin) 7%, rau mùi (parsley) 5%, cà chua (tomato) 4%, đu đủ (papaya) 2%, súp lơ xanh (broccoli) 1,5%. Quá bất ngờ phải không nào, nếu không tin các bạn có thể vào website Nutrition and You và tra cứu theo tên tiếng anh mình vừa nêu sẽ thấy kết quả ngay.

Top 5 thực phẩm giàu vitamin E
Top 5 thực phẩm giàu vitamin E

Top 5 thực phẩm giàu vitamin E vừa giúp chống lão hóa lại đẹp da được tổng hợp từ nhiều nguồn trên internet do đó có một số thông tin có thể chưa đầy đủ. Vì thế các bạn hãy để lại comment nếu phát hiện có thông tin chưa chính xác để ban quản trị của Top5vn xác minh và có những điều chỉnh kịp thời nhé.

Cảm ơn sự đóng góp của các bạn cho bài viết Top 5 thực phẩm giàu vitamin E vừa giúp chống lão hóa lại đẹp da!

Ý kiến bạn đọc (0)


Bài viết cùng chủ đề:


Quay lại đầu trang
Copyright 2019 Top 5 Viet Nam - Design by TOP5VN