Oops! It appears that you have disabled your Javascript. In order for you to see this page as it is meant to appear, we ask that you please re-enable your Javascript!

Top 5 loại rau củ quả giàu vitamin A thông dụng nhất


Top sức khỏe – Vitamin A là loại vitamin được biết đến với nhiều tác dụng rất tốt cho mắt. Để bổ sung vitamin A thường các bác sĩ khuyên nên ăn các loại rau của quả có màu đỏ như bí đỏ hay cà rốt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết những loại rau củ nào chứa nhiều vitamin A nhất vẫn hiện hữu trong cuộc sống hàng ngày. Do vậy, ngày hôm nay Top5vn sẽ gửi đến các bạn Top 5 loại rau củ quả giàu vitamin A thông dụng nhất để các bạn có thêm thông tin về nguồn vitamin A tự nhiên quý giá này.

Top 5 loại rau củ quả giàu vitamin A thông dụng nhất
Top 5 loại rau củ quả giàu vitamin A thông dụng nhất

TOP1 Cà rốt

Đứng Top 1 những loại rau củ quả chứa nhiều vitamin A chính là cà rốt. Các bạn chắc chắn đã được nghe rất nhiều lời khuyên về việc ăn thêm những loại rau củ có màu sáng đặc biệt là cà rốt để bổ sung vitamin A cho cơ thể. Thế nhưng cà rốt chứa nhiều vitamin A như thế nào chắc cũng không mấy bạn đi tìm hiểu. Theo một trang thông tin dinh dưỡng lấy dữ liệu từ Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ – Viện nghiên cứu dinh dưỡng USDA (United States Department of Agriculture), trong 100g cà rốt có chứa 16706 IU vitamin A cung cấp tới 557% nhu cầu vitamin A cần thiết cho cơ thẻ trong một ngày. Với lượng vitamin A dồi dào như vậy, trong Top 5 loại rau củ quả giàu vitamin A thông dụng nhất ngày hôm nay, cà rốt xứng đáng xếp Top 1 không cần phải bàn cãi.

Xem thêm: https://maysaymactech.com/kien-thuc-chung/cong-dung-bat-ngo-tu-cu-ca-rot 

Top 5 loại rau củ quả giàu vitamin A - Top 1 Cà rốt
Top 5 loại rau củ quả giàu vitamin A – Top 1 Cà rốt

TOP2 Khoai lang

Khoai lang hay tiếng anh gọi là sweet potato là loại thực phẩm thông dụng chứa hàm lượng vitamin A lớn xếp thứ 2 ngày hôm nay. Rất bất ngờ phải không, trong 100g khoai lang tươi chứa 14187 UI vitamin A cung cấp 473% nhu cầu vitamin A cần thiết cho cơ thể trong một ngày. Nếu như cà rốt là loại thực phẩm không khuyến khích ăn nhiều vì có thể gây vàng da, vàng mắt thì khoai lang lại có thể ăn hàng ngày rất tốt cho tiêu hóa lại có thể bổ sung đầy đủ lượng vitamin A cần thiết cho một ngày. Ngoài ra, khoai lang còn có nhiều tác dụng rất tốt như cải thiện hệ xương khớp, tốt cho tim mạch, giúp giảm cân, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, cải thiện hệ hô hấp …

Top 5 loại rau củ quả giàu vitamin A - Top 2 Khoai lang
Top 5 loại rau củ quả giàu vitamin A – Top 2 Khoai lang

TOP3 Rau mùng tơi

Ít ai ngờ đến rau mùng tơi lại là loại rau chứa nhiều vitamin A nhỉ. Trong 100g rau mùng tơi (Basella) chứa 8000 IU vitamin A đủ cung cấp tới 267% nhu cầu vitamin A cần thiết cho một ngày. Không chỉ vậy, mùng tơi còn là loại rau có giá thành khá rẻ và rất dễ tìm mua tại các chợ nhỏ hoặc siêu thị cũng có bán. Ngoài vitamin A, rau mùng tơi cũng có hàm lượng vitamin C (170%) và vitamin B9 (35%) rất cao. Do vậy, mùng tơi là loại thực phẩm bổ mắt và cũng rất tốt cho phụ nữ mang thai vì vitamin B9 là loại vitamin thiết yếu cho bà bầu.

Top 5 loại rau củ quả giàu vitamin A - Top 3 Rau mùng tơi
Top 5 loại rau củ quả giàu vitamin A – Top 3 Rau mùng tơi

TOP 4 Rau thì là

Tiếp tục có thể là ngạc nhiên thứ 3 dành cho mọi người đó là loại thực phẩm thông dụng chứa nhiều vitamin A top 4 lại là rau thì là. Rau thì là thường chỉ được dùng như môt loại rau gia vị được thêm vào các món ăn và không thể thiếu trong các món canh cá. Theo Viện nghiên cứu dinh dưỡng USDA, trong 100g rau thì là chứa 7718 IU vitamin A cung cấp 257% nhu cầu vitamin A cần thiết cho cơ thể trong một ngày. Không chỉ vậy, hàm lượng vitamin C có trong rau thì là cũng rất cao, 100g rau thì là chứa 85g vitamin C đủ cung cấp 140% nhu cầu vitamin C cho cơ thể trong một ngày. Do vậy, rau thì là rất tốt cho sức khỏe vì nó cung cấp nhiều vitamin A và vitamin C. Dù vậy, ăn nhiều rau thì là cũng không tốt đặc biệt phụ nữ mang thai không nên lạm dụng ăn nhiều rau thì là vì có thể gây ra các cơn co tử cung rất nguy hiểm.

Top 5 loại rau củ quả giàu vitamin A - Top 3 Rau thì là
Top 5 loại rau củ quả giàu vitamin A – Top 4 Rau thì là

TOP 5 Rau xà lách

Nếu các bạn nghĩ chỉ những loại rau củ quả có màu đỏ như cà chua hay ớt mới có nhiều vitamin A thì các bạn đã nhầm. Các loại rau xanh sẫm màu cũng chứa rất nhiều vitamin A ví dụ như rau xà lách chẳng hạn. Trong 100g rau xà lách (lettuce) chứa 7405 IU đủ cung cấp 247% nhu cầu vitamin A cần thiết cho một ngày. Bên cạnh đó, rau xà lách thường được làm salad hoặc ăn sống nên khi ăn vẫn giữ được hầu như toàn bộ dinh dưỡng có bên trong. Vì thế, đây là nguồn cung cấp vitamin A cực kỳ tốt cho cơ thể. Thêm một thông tin nữa cho các bạn đó là rau xà lách cũng có chứa hàm lượng vitamin K cực kỳ cao, 100g xà lách chứa 126.3 µg đáp ứng tới 105% nhu cầu vitamin K cần thiết cho một ngày. Vitamin K có rất nhiều tác dụng nhưng có một tác dụng rất tốt đó là giúp giảm tổn thương tế bào não bộ không chỉ giúp cải thiện trí nhớ mà còn giúp đầu óc minh mẫn hơn.

Top 5 loại rau củ quả giàu vitamin A - Top 4 Rau xà lách
Top 5 loại rau củ quả giàu vitamin A – Top 5 Rau xà lách

Top 5 loại rau củ quả giàu vitamin A thông dụng nhất được tổng hợp từ nhiều nguồn trên internet do đó có một số thông tin có thể chưa đầy đủ. Vì thế các bạn hãy để lại comment nếu phát hiện có thông tin chưa chính xác để ban quản trị của Top5vn xác minh và có những điều chỉnh kịp thời nhé.

Cảm ơn sự đóng góp của các bạn cho bài viết Top 5 loại rau củ quả giàu vitamin A thông dụng nhất!


Bài viết cùng chủ đề:


Ý kiến bạn đọc (0)

Quay lại đầu trang
Copyright 2019 Top 5 Viet Nam - Design by TOP5VN